10/28/2554

แรงบันดาลใจ ตอน ในร้ายมีดี

สวัสดีครับผม อย่างที่สัญญาไว้นะครับ ว่าผมจะทยอย อัพนิทานธรรมะให้เพื่อนๆ ได้ฟัง ครับ
ซึ่งวันนี้ผม อัพ ตอน ในร้ายมีดีครับ ^___^


ซึ่งผมได้ฟังจบแล้วตอนนี้ผมชอบมากๆ เลยครับ

เวลาเราได้พบกับสิ่งร้ายๆ หรือ สิ่งที่ไม่ดีนั้น เกิดขึ้นมาในชีวิต มันทำให้เราได้รู้ว่าจิตใจ ของเรานั้น มั่นคงแค่ไหน อย่าง เช่น เมื่อเราเจอปัญหาที่เข้ามาในชีวิต เราควรเลือกที่จะหยุด แล้วดูมัน แล้วเมื่อเราจับความรู้สึกของเราได้แล้วว่าเรารู้สึกอย่างไรกับสิ่งนั้น แล้วเราจะเริ่มรู้วิธีการแก้ไขปัญหา ได้ เมื่อจิตเราสงบ ดั่งคำสอนที่ว่า " สติมาปัญญาเกิด" ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ShareThis