1/03/2556

ยอดเขาแห่งนั้น





ฉันกำลังตัดสินใจเดินขึ้นภูเขาสักลูก

จุดหมายปลายทางของฉันอยู่ที่ยอดเขา

ถ้าเป็นยอดเขาที่วิวข้างบนเป็นแบบที่ฉันหลงใหล

ฉันจะปีนขึ้นให้ถึงยอดเขาไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไร

ฉันไตร่ตรองแล้วไตร่ตรองอีก

โดยดูจากลักษณะตีนเขา แล้วจินตนาการถึงยอดเขา

ว่ามันจะเป็นยอดเขาแบบที่ฉันหลงใหลรึปล่าว

ฉันลังเลอยู่นาน ไม่มีคำตอบ ฉันจึงตัดสินใจขึ้นภูเขาลูกหนึ่ง

ต้นไม้ข้างทางสวยงาม อากาศเย็นสบาย ฉันรู้สึกดี

ฉันเดินขึ้นเรื่อยๆ


ระหว่างทาง ฉันฉุกคิดขึ้นมาว่า มันอาจไม่ใช่ภูเขาลูกนี้ก็ได้ที่ฉันตามหา

ฉันไม่อยากเสียเวลา ถ้าไม่ใช่ ฉันจะรีบเดินลง แล้วเดินขึ้นเขาลูกอื่น

ฉันเริ่มไม่สบายใจ ฉันถามหาคำตอบ

"มันจะใช่ไหมนะ ยอดเขาของภูเขาลูกนี้"

กระรอกน้อยเผอิญผ่านมาได้ยินคำถามของฉัน มันถามฉันว่า

"เธอยังสนุกและมีความสุขกับมันอยู่รึเปล่าหล่ะ ถ้าสนุกอยู่ ก็ให้เดินต่อไปเถิด

วันไหนที่เธอไม่สนุกแล้วก็ค่อยเลิกเดิน แล้วไปตามหายอดเขายอดอื่น"

ฉันตอบกลับไปว่า

"แล้วฉันจะแน่ใจได้อย่างไรหล่ะ ว่ายอดเขายอดนี้ เป็นยอดเขาที่ฉันตามหาอยู่"

กระรอกน้อยยิ้มบางๆ และบอกกับฉันว่า

"เธอไม่มีทางรู้หรอก ว่ายอดเขาข้างบนนี้จะใช่สิ่งที่เธอตามหารึปล่าว"

"ไม่ว่ายอดเขาลูกนี้ หรือลูกไหนๆ ก็ตาม เมื่อเธออยู่ ณ ตีนเขา"

เครดิต a day(ชิงชิง กฤชเทียมเมฆ)
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=littlepup&month=01-2012&date=12&group=2&gblog=9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ShareThis